Google sẽ cho phép các nhân viên tự khởi nghiệp, làm việc toàn thời gian cho những dự án riêng


Nhằm hạn chế tình trạng chảy máu chất xám với những nhân sự cao cấp do họ bỏ ra ngoài lập công ty khởi nghiệp riêng thì người ta cho rằng Google đang lên kế hoạch về một vườn ươm khởi nghiệp nội bộ. Kế hoạch với tên gọi Area 120 này cho phép những nhân viên Google và nhóm của họ đề xuất ra những ý tưởng với sự trợ giúp của Google, sau đó họ thậm chí còn có thể được Google tài trợ hoặc đầu tư.

Hai lãnh đạo cao cấp Don Harrison và Bradley Horowitz được cho là sẽ quản lý quỹ khởi nghiệp này. Hiện tại chúng ta chưa có thông tin chi tiết nhưng có vẻ như nếu trình ra được ý tưởng kinh doanh thì các nhóm khởi nghiệp bên trong Google sẽ có thể làm việc toàn thời gian với quỹ, và sau một thời gian thì họ có thể tách ra làm một công ty riêng với Google như một cổ đông.

Trong thời gian vài năm trở lại đây thì tình trạng chạy máu chất xám trở nên ngày một nặng hơn với các công ty công nghệ cao, đặc biệt là các công ty có nhiều nhân viên giỏi như Gooogle. Với việc cho phép khởi nghiệp ngay trong nội bộ công ty thì các nhân viên cũng đỡ phải lo lắng về chi phí cuộc sống hằng ngày để tự do sáng tạo hơn, cũng như có được sự trợ giúp về nhân sự và kinh nghiệp từ bản thân Google.

Vẫn chưa biết là liệu môi trường trong kế hoạch Area 120 có đủ mở để các nhân viên tự do hoạt động hay không. Và cũng chưa rõ có phải bất cứ nhân viên Google nào cũng được khởi nghiệp hay chỉ những nhân sự cao cấp?

Theo Tinhte.vn