Đăng nhập thông minh bằng hộp sọ của mỗi người: Google Glass, Bone Conduction, chính xác 97%


Bạn ngồi vào máy tính, đeo Google Glass lên, máy tính sẽ tự động nhận diện đúng bạn là ai mà không cần phải gõ mật khẩu hay nói một câu gì cả. Đây là một công nghệ đăng nhập mới đang được người ra xây dựng ở Đức có tên " SkullConduct" bằng cách độ lại chiếc kính Google Glass. Google Glass dùng loa Bone Conduction ( loa qua xương) để phát một đoạn sóng âm tới hộp sọ của người đeo và sau đó nhận lại phản hồi là một đoạn tần số duy nhất của mỗi người, microphone trên Google Glass sẽ tiếp nhận tần số đó và dùng nó để phân biệt mỗi người dùng với nhau.

Theo thử nghiệm thì hệ thống SkullConduct có thể nhận diện chính xác đến 97% trong môi trường phòng lab. Hệ thống này yêu cầu phải có một thiết bị đeo được tích hợp loa qua xương và có microphone nên Google Glass đã được chọn để làm vật thử nghiệm. Đặc điểm của loa qua xương là nó phát sóng âm trực tiếp vào xương tai của người nghe chứ không cần đi qua màng nhĩ, người đeo vẫn sẽ nghe được âm thanh từ loa mà không cần đặt nó vào đúng vị trí của lỗ tai.

Ở đây người ta phát một đoạn âm thanh đặc biệt vào xương sọ và chờ cho âm thanh được phản hồi dội lại, mỗi người có cấu trúc hộp sọ khác nhau sẽ tạo ra âm thanh phản hồi khác nhau và đây chính là mẫu chốt để phân biệt mỗi người với nhau.

Theo Tinhte.vn